Cách lặp lại tiêu đề trong Excel tiện lợi ai cũng nên biết

Đối với dân văn phòng, học sinh và sinh viên, việc biết cách lặp lại tiêu đề trong Excel là hết sức quan trọng. Bởi nó có thể giúp bạn đỡ mất nhiều thời gian để điều chỉnh tiêu đề ở các trang. Và hiểu được nhu cầu đó của...

Bên cạnh đó, khi bạn có một bảng tính dài hoặc rộng và bạn muốn in nó thành nhiều trang thì việc sử dụng tính năng lặp lại tiêu đề trong Excel sẽ tối ưu hóa được các thông tin. Cụ thể hơn, mỗi khi người dùng lặp lại tiêu đề ...

Hơn thế nữa, mỗi khi bạn chia sẻ hoặc in tài liệu Excel, việc có tiêu đề lặp lại cho thấy sự chăm chút đến từng chi tiết. Như vậy, bạn có thể tạo nên tính thẩm mỹ, cũng như ấn tượng cho người đọc. Điều này đặc biệt quan ...

Ngoài ra, việc thiếu tiêu đề lặp lại có thể gây ra sự gián đoạn khi người dùng phải thường xuyên di chuyển lên và xuống để xem tiêu đề. Do đó, Hoàng Hà Mobile khuyến khích bạn nên sử dụng tiêu đề lặp lại để loại bỏ sự giá...

Song song đó, khi bạn in một bảng tính Excel có tiêu đề lặp lại, bạn có thể đảm bảo rằng thông tin tiêu đề sẽ xuất hiện trên mỗi trang in một cách tự động. Như vậy, bạn cần không cần phải lo lắng về việc bị thiếu sót thông ...

Một giao diện “Page Setup” hiển thị ra và người dùng cần chuyển sang tab Sheet. ...

Để kết thúc bước 1, tại tab sheet bạn cần cung cấp thêm thông tin cho bảng chức năng. Bằng cách lựa chọn một trong hai tùy chọn, bao gồm Rows to repeat at top (lặp lại tiêu đề ở hàng dòng) và Columns to repeat at left (lặp lại tiêu đề ở h...

Bước 2: Chọn dãy cần lặp lạiSau khi bạn đã hoàn thành bước 1, Excel sẽ điều hướng bạn đến trang giao diện tính. Tại bảng tính dữ liệu, bạn đọc cần tìm và chọn đúng vào các ô mà bạn muốn lặp lại dữ liệu. Sau khi bạn chọn...

Bước 3: Hoàn thành thao tácSau khi bạn chọn xong hết các cả dữ liệu, Excel sẽ chuyển bạn quay trở lại bảng chức năng của “Page Setup”. Lúc này, bạn sẽ thấy được ngay tại ô “Row to repeat at top” sẽ chứa thông tin về dãy dữ liệu ...

Đến đây thì người dùng cần kiểm tra thông tin lại một lần nữa để sai sót bằng cách nhấn chọn vào nút “Print Preview”. Nếu không có gì cần điều chỉnh thì bạn chỉ cần nhấn chọn nút “OK” như hình ảnh minh họa là được nhé. ...

Bước 3: Tiến hành xóa dòng tiêu đềỞ bước quan trọng này, bạn cần phải thực hiện hết sức cẩn trọng. Cụ thể người dùng hãy chú ý đến mục “Rows to repeat at top” ban đầu mình đã sử dụng. Sau đó, bạn tiếp tục xóa đi dòng ti...

Lưu ý khi thực hiện cách lặp lại tiêu đề trong ExcelMặc tính năng điều chỉnh tiêu đề rất hữu ích đối với tất cả mọi người. Không chỉ thế, thao tác thực hiện cũng đơn giản và dễ áp dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo được tín...

Thứ hai, Excel cho phép bạn tùy chỉnh vị trí tiêu đề lặp lại. Thay đổi vị trí tiêu đề lặp lại để phù hợp với mục tiêu in của bạn. Do đó, người dùng cần kiểm tra qua thông tin này một lần nữa trước khi in ấn...

Đọc thêm