Blog Tin Học

Cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm

Mấy ai trong chúng ta ngày đầu tiên đi làm mà không mang tâm trạng hồi hộp và lo lắng. Vì không biết mình sẽ gặp những người đồng nghiệp tương lai như thế nào, họ có vui vẻ và gần gũi với mình không. Mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn chỉ khi bạn biết cách giới thiệu bản thân trong ngày đầu đi làm thật sự cuốn hút và duyên dáng. Đừng bỏ quanhững tuyệt chiêu gây ấn tượng sau đây bạn nhé!

Giới thiệu trực tiếp

Một mô típ chung trong văn hóa việc làm chính là giới thiệu bản thân với mọi người vào ngày làm việc đầu tiên. Điều này hầu như sẽ xảy ra, vì thế bạn hãy chuẩn bị cho mình những thông tin cần giao tiếp. Để không bị bỡ ngỡ và đứng hình khi được yêu cầu giới thiệu về bản thân.

Xem thêm: Lời chào khi mới vào nhóm zalo

Đầu tiên, khi được sếp mời gọi giới thiệu với các đồng nghiệp mới. Bạn có thể nhẹ nhàng đứng lên và vui vẻ, tười cười bằng một lời chào thân thiện. Chẳng hạn như: “ Em chào các anh, các chị (các bạn)…” . Hoặc là một câu nói vui như: “ Em còn độc thân và rất vui khi được gia nhập với mọi người…”

Tiếp theo chúng ta sẽ giới thiệu tên, năm sinh và trường học, có gia đình hay chưa. Đừng quên nói về ngành học với một số ít các chuyên môn liên quan đến kinh nghiệm và công việc đã trải qua. Những đam mê và trải nghiệm thôi thúc bạn xin vào công ty. Nhưng chú ý cần tế nhị và không quá phô trương bản thân.

Tham khảo: Làm thế nào để riêng tư hơn trên Zalo?

Bên cạnh đó, với những hiểu biết về công ty, các phòng ban trước đó khi được nhà tuyển dụng giới thiệu sơ lược. Có thể giúp bạn nêu lên một vài lời thể hiện sự thích thú và mong chờ khi được làm việc chung với mọi người ngay từ hôm nay. Chẳng hạn như: “Em đã nghe sếp nói về phòng mình, mọi người làm việc rất hiệu quả. Nên em hi vọng có thể theo các anh chị để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Rất mong mọi người có thể giúp đỡ em nhiều hơn. Em cảm ơn ạ…”

Giới thiệu qua tin nhắn

Hiện nay có khá nhiều công ty làm việc và trao đổi qua các ứng dụng xã hội như: Facebook, Zalo, Skype…để lập nhóm và phổ biến yêu câu công việc. Vì thế khi bạn mới tham gia, thì không thể bỏ qua phần giới thiệu về bản thân bằng tin nhắn. Để mọi người biết bạn thuộc đội nhóm nào và phụ trách công việc gì.

Phần giới thiệu bản thân qua tin nhắn cũng không quá hồi hộp và phức tạp như khi đứng lên giới thiệu trực tiếp. Bạn chỉ cần gửi lời chào đến mọi người bằng một tin nhắn như: “ Dạ em chào mọi người! Em là người mới thuộc đội…vừa được add vào nhóm. Mong được các anh chị hướng dẫn tận tình. Em cảm ơn ạ!..”

Việc viết tin nhắn tưởng chừng đơn giản, nhưng bạn phải lưu ý một số điều như: không nên viết tắt, phải ghi ra chữ rõ ràng, ghi chữ “dạ” đầu tiên bất kể khi bạn muốn trình bày việc gì, không nên thả tim hay các icon trên ứng dụng tin nhắn vì có nhiều người không thích những việc này.

Tham khảo: Cách xem mật khẩu Zalo trên điện thoại

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến tin nhắn thường xuyên. Vì có thể sếp sẽ dặn dò những thông tin bất cứ lúc nào. Khi nhận được tin nhắn bạn phải hồi đáp nhanh chóng, không nên để người khác phải chờ đợi bạn. Điều này sẽ gây sự khó chịu cho những người xung quanh, có thể họ nghĩ rằng bạn không chú tâm và không lịch sự và dẫn đến việc phải nghỉ việc và tìm việc làm mới.

Ngôn ngữ lời nói và hình thể

Ngôn ngữ lời nói được xem là vũ khí sắc bén để tạo thiện cảm với những người xung quanh. Vì thế các bạn phải học cách sử dụng ngôn từ thật uyển chuyển và chuyên nghiệp trong môi trường làm việc. Khi giới thiệu bản thân thì đầu tiên bao giờ chúng ta phải bắt đầu bằng chữ “dạ” và kết thúc bằng một lời nói “cảm ơn”. Nói đúng trọng tâm những điều cần thiết mà bạn cho rằng người khác muốn nghe, không dài dòng và tránh cách nói cọc lốc.

Bạn phải quan sát ánh nhìn của những đồng nghiệp xung quanh để xem mức độ chú ý đến mình. Qua đó, chúng ta có thể chủ động tạo bầu không khí vui tươi bằng những lời nói đùa có duyên, gần gũi. Đối đáp mau lẹ và thân thiện khi được một vài đồng nghiệp đặt câu hỏi.

Về ngoại hình, ngày đầu tiên bạn đi làm nên chú ý việc ăn mặc và đến trước giờ làm để chuẩn bị. Trang phục phù hợp, lịch sự, tránh xuề xòa. Khi được sếp giới thiệu với mọi người bạn phải đứng lên với tư thế thoải mái và tự tin nhất. Hai tay duỗi thẳng, ánh mắt nhìn về phía mọi người và miệng luôn cười tự nhiên vừa phải.

Sự yêu thích từ đồng nghiệp nhằm ở cách giới thiệu bản thân trong người đầu đi làm. Nên bạn phải cố gắng tìm hiểu thật kỹ, để không bị khớp và rụt rè. Qua đó, chúng ta còn có thể học hỏi thêm những việc giao tiếp cơ bản đôi khi là rất nhỏ nhặt nhưng lại là tiêu chuẩn để đánh giá phẩm chất của mỗi cá nhân.

Tham khảo: CHỤP MÀN HÌNH ZALO CÓ BỊ PHÁT HIỆN KHÔNG

Bình chọn
5/5
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khám phá nhiều chủ đề khác