Blog Tin Học

Hướng dẫn SEO Website: Lộ trình học SEO chi tiết cho người mới bắt đầu

Tìm ra cách phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp bạn

Có rất nhiều cách mà khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bạn.

Ví dụ: Họ có thể tìm doanh nghiệp bạn bằng cách sử dụng từ và cụm từ hay một số người khác thì không.

Xem thêm: Làm seo website lamseotunhien.com

Vì vậy, bước đầu tiên là tìm ra cách phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm những gì doanh nghiệp bạn làm.

Có thể là những ý tưởng. Nhưng hãy bắt đầu bằng cách thực hiện tìm kiếm trên Google. Bạn hãy sử dụng một trong các từ hoặc cụm từ trong về doanh nghiệp. Cụm từ này có thể là vô lý hay dài dòng.

Sau khi đọc lướt tất cả các kết quả trong 10 giây, bạn sẽ thống kê được cụm từ quan trọng trong tiêu đề.

Một điều quan trọng là các website có xu hướng tối ưu hóa title tags cho SEO. Vì vậy, không có gì đảm bảo rằng đó là 100% khách hàng đang nghĩ về bạn.

Để tăng tính chính xác cho từ khóa, bạn có thể xác định lại mức độ quan trọng của nó trong Ahrefs Keywords Explorer.

Hiểu những cách khác mà khách hàng có thể đang tìm kiếm thứ tương tự

Hãy xem tổng quan SERP cho từ khóa bạn đang nhắm đến trong Keywords Explorer.

Tham khảo: Hướng dẫn tạo comment facebook và quản lý comment trên website

Nói cách khác, mỗi website nhận được traffic từ hàng trăm từ khóa. Điều đó có nghĩa là không phải ai cũng nhập một từ khóa đơn giản vào Google khi tìm kiếm điều họ cần. Những người khác tìm kiếm cùng một thứ theo những cách khác nhau.

Bạn có thể bắt đầu hiểu những từ khóa khác này là gì bằng cách phân tích thêm kết quả tìm kiếm của Google. Tìm kiếm thêm các cụm từ tương tự và có liên quan bật lên lặp đi lặp lại. Nếu bạn muốn nhiều đề xuất hơn nữa, hãy thử xếp hạng Báo cáo trong Keywords Explorer.

Báo cáo này hiển thị các từ khóa mà 10 trang xếp hạng hàng đầu cũng xếp hạng từ đó bạn có thể phân tích website đối thủ đang target từ khóa nào. Tuy nhiên, báo cáo này có xu hướng hiển thị rất nhiều từ khóa.

Vì vậy, để thu hẹp mọi thứ chỉ với các kết quả siêu phù hợp, bạn nên lấy 2-3 trang xếp hạng hàng đầu có liên quan nhất và dán chúng vào công cụ Ahrefs Content Gap. Điều đó sẽ tiết lộ các từ khóa phổ biến mà tất cả các trang đó xếp hạng.

Đi sâu hơn vào các tìm kiếm chi tiết mà khách hàng đang thực hiện

Bạn đã biết cách mọi người tìm kiếm doanh nghiệp bạn. Bây giờ, đến lúc bạn nghiên cứu sâu hơn về các tìm kiếm chi tiết mà mọi người thực hiện liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Một cách đơn giản để bắt đầu là xem kết quả tự động điền của Google. Bạn có thể truy cập Google và bắt đầu nhập một truy vấn vào hộp tìm kiếm, nhưng không nhấn Enter. Google sẽ ngay lập tức đề xuất một số cụm từ tìm kiếm bổ sung mà mọi người đã sử dụng:

Bạn có thể lặp lại bước này và nhận được nhiều kết quả hơn bằng cách thêm từng chữ cái trong bảng chữ cái:

Nếu điều này nghe có vẻ rắc rối với bạn, bạn có thể chuyển đến Keywords Explorer và xem báo cáo Search suggestions. Báo cáo này tự động hóa quy trình một cách hiệu quả và hiển thị các từ khóa do Google tự động hoàn thành cùng với các số liệu SEO có giá trị như khối lượng tìm kiếm hàng tháng và Độ khó của từ khóa.

Tìm các chủ đề phổ biến và hấp dẫn trong lĩnh vực

Tham khảo: Top 5 phần mềm thiết kế web kéo thả miễn phí, tiện dụng nhất

Content Marketing là nghệ thuật tạo nội dung hữu ích và có giá trị để thu hút khách hàng mục tiêu. Hãy tìm ra những chủ đề nào phổ biến và hấp dẫn trong lĩnh vực của bạn từ đó tạo nội dung liên quan đến các chủ đề đã nói.

Mở rộng danh sách từ khóa bằng cách tìm kiếm theo nghĩa đen

Kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ từ khóa chuyên nghiệp có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thứ để bắt đầu, nhưng vẫn chưa đủ.

Để thành công với SEO, bạn cần hiểu cách mọi người nói về thị trường ngách mà bạn đang hoạt động, họ gặp vấn đề gì,… Tận dụng mọi cơ hội để nói chuyện với khách hàng và chú ý đến ngôn ngữ họ đang sử dụng. Làm điều này trực tiếp tuy là rất tốt, nhưng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian.

Vì vậy, đây là một số nơi trên internet bạn có thể tìm thấy những từ mà mọi người sử dụng khi nói về chủ đề bạn quan tâm:

– Diễn đàn: Có khá nhiều cộng đồng nơi mọi người thảo luận về lĩnh vực của bạn.

– Group Facebook/LinkedIn: LinkedIn hướng đến thị trường B2B nhiều hơn, nhưng khi nói đến Facebook, có các nhóm cho hầu hết mọi thứ.

– Bất kỳ trang web hoặc mạng xã hội nào có số lượng lớn khách truy cập và nội dung do người dùng tạo đều có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng và ý tưởng từ khóa.

– Podcast cũng có thể là một nguồn cảm hứng tốt…

Tham khảo: Gợi ý 10 font chữ cho website đẹp nhất 2021 & Lưu ý khi chọn

Bình chọn
5/5
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khám phá nhiều chủ đề khác