Kích thước ảnh bìa Facebook tiêu chuẩn [2024]

Tham khảo Kích thước ảnh bìa Facebook, size ảnh chuẩn cho Fanpage Facebook mới nhất 2024, giúp thu hút nhiều lượt tương tác hơn. Xem ngay!

Ảnh bìa Facebook (hay còn gọi là Facebook Cover Photo) là hình ảnh nằm ngang, xuất hiện ở phía trên ảnh đại diện của một trang Fanpage trên Facebook. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu cho người truy cập trang Fanpage, thu hút sự chú ý và thể hiện cá tính của thương hiệu.

Thiết kế ảnh bìa đúng chuẩn kích thước giúp cho trang fanpage hoặc trang cá nhân tạo được ấn tượng cho khách hàng hay bạn bè khi truy cập vào trang. Hình ảnh đẹp, đúng chuẩn không chỉ phản ánh sự chỉn chu, chuyên nghiệp mà còn giúp truyền tải thông điệp hay thể hiện phong cách riêng.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ cần biết để tạo ra một ảnh bìa Facebook hoàn hảo:

  • Kích thước ảnh bìa Facebook tiêu chuẩn 2024 
  • Ảnh bìa Facebook trên thiết bị di động & máy tính
  • Thiết kế ảnh bìa Facebook đơn giản với Canva
  • Lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook
  • Những lỗi thường gặp khi thiết kế ảnh bìa Facebook

Kích thước ảnh bìa Facebook được đề xuất là 851 x 315 pixel cho máy tính để bàn và 640 × 360 pixel cho thiết bị di động. Hình ảnh phải có tỷ lệ khung hình 2.7:1, kích thước tối đa 100 kilobyte và có định dạng tệp PNG. 

kích thước ảnh bìa facebook
Kích thước ảnh bìa Facebook tiêu chuẩn 2024

Ảnh bìa Facebook sẽ hiển thị khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Vì vậy, bạn nên đặt hình ảnh, đồ họa và văn bản của mình vào vùng an toàn ở giữa. Bằng cách này, bạn sẽ tránh bị cắt bìa ở hai bên đối với chế độ xem trên thiết bị di động, ở trên và dưới đối với chế độ xem trên máy tính để bàn. 

Kích thước của vùng an toàn là 640 x 315 pixel, vì vậy hãy đặt tất cả nội dung quan trọng vào trong kích thước này để đảm bảo hình ảnh của bạn trông đẹp mắt, bất kể thiết bị nào. 

Dưới đây là một số lưu ý để có ảnh bìa Facebook đẹp nhất:

  • Kích thước lớn nhất cho ảnh bìa Facebook: 1958 x 745 pixel
  • Kích thước nhỏ nhất cho ảnh bìa Facebook: 400 x 150 pixel
  • Kích thước ảnh được đề xuất cho ảnh bìa Facebook: 851 x 315 pixel (Bạn có thể tăng gấp đôi kích thước được đề xuất để tối đa hóa chất lượng hình ảnh và kích thước tệp 1702 × 630 pixel)
  • Kích thước vùng an toàn cho ảnh bìa Facebook: 640 x 315 pixel (Đặt tất cả nội dung quan trọng vào vùng an toàn để đảm bảo hình ảnh có thể hiện thị đẹp mắt trên bất kể thiết bị nào)
  • Kích thước tệp tối đa cho ảnh bìa Facebook: 100kb
  • Loại tệp được đề xuất cho ảnh bìa Facebook: JPG, PNG
  • Tỷ lệ khung hình cho ảnh bìa Facebook: 2.7:1

Tạo ảnh bìa Facebook với kích thước chuẩn là một phần trong các bước tạo Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp để giúp bạn quảng bá cửa hàng và tiếp cận nhiều hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu. Tham khảo bài viết chi tiết của GTV để biết các tạo một Fanpage Facebook bán hàng hoàn chỉnh.

Ảnh bìa Facebook trên thiết bị di động & máy tính

Hãy cùng xem ảnh bìa Facebook hiển thị như thế nào trên thiết bị di động so với trên máy tính để bàn.

Tiêu đề Facebook của bạn sẽ bị cắt 2 cạnh 2 bên trên thiết bị di động, trong khi chiều cao sẽ mở rộng. 

Hiện nay, có khoảng 98,3% người dùng Facebook ở Việt Nam truy cập nền tảng này từ thiết bị di động. Vậy nên, bạn cần đảm bảo ảnh bìa của mình hiển thị đầy đủ tất cả các yếu tố trên di động.

kích thước ảnh bìa facebook trên di động
Kích thước ảnh bìa Facebook trên di động

Khi bạn thiết kế ảnh bìa Facebook của mình, hãy nhớ rằng ảnh đại diện sẽ che mất một nửa phía bên trái. Vì vậy, hãy đặt tất cả thông tin quan trọng nằm ở phía bên phải. 

Trên máy tính để bàn, ảnh bìa Facebook hiển thị rộng hơn trong khi cắt phần trên và phần dưới. 

Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng ảnh bìa Facebook có kích thước 851 x 315 pixel và tập trung thiết kế của mình vào vùng an toàn 640 x 315 pixel. Bằng cách này, bạn tránh bị cắt bỏ các yếu tố quan trọng khỏi hình ảnh như logo, hình ảnh sản phẩm, dòng giới thiệu hoặc lời kêu gọi hành động.

kích thước ảnh bìa facebook trên máy tính
Kích thước ảnh bìa Facebook trên máy tính

Thiết kế ảnh bìa Facebook với Canva

Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến vô cùng hữu ích, cung cấp sẵn các mẫu (template) được tối ưu sẵn cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả ảnh bìa Facebook. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập Canva

Truy cập Canva tại https://www.canva.com/ và tạo một tài khoản miễn phí.

Bước 2: Tạo thiết kế ảnh bìa

Nhấp vào nút Create a design (Tạo thiết kế) và chọn Facebook Cover (Ảnh bìa Facebook). Canva sẽ mở ra một khung thiết kế với kích thước tiêu chuẩn sẵn sàng.

thiết kế ảnh bìa facebook với canva
Tạo thiết kế ảnh bìa Facebook với Canva

Bước 3: Chọn mẫu hoặc thiết kế từ đầu

Canva cung cấp cả kho tàng mẫu ảnh bìa được thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể duyệt và chọn mẫu phù hợp với sở thích hoặc thông điệp muốn truyền tải.

Nếu tự tin với khả năng thiết kế, hãy tạo một ảnh bìa hoàn toàn từ đầu. Canva có nhiều công cụ, hình ảnh, phông chữ miễn phí và trả phí.

Bước 4: Tùy chỉnh thiết kế

Thay đổi ảnh nền, thêm văn bản, biểu tượng, hoặc các yếu tố đồ họa khác cho đến khi bạn ưng ý.

Canva cho phép bạn tải lên hình ảnh của riêng mình để sử dụng trong thiết kế.

tùy chỉnh thiết kế ảnh bìa facebook với canva
Tùy chỉnh thiết kế ảnh bìa Facebook với Canva

Bước 5: Tải ảnh về

Sau khi hoàn thành tác phẩm, nhấp vào nút Download (Tải xuống) ở góc trên cùng bên phải.

Chọn định dạng tập tin phù hợp (PNG được khuyến nghị) và tải ảnh về máy.

tải ảnh bìa facebook từ canva
Tải ảnh bìa Facebook từ Canva

Bước 6: Tải ảnh lên Facebook

Truy cập trang Facebook của bạn và nhấp vào Add a Cover (Thêm ảnh bìa) hoặc Change Cover (Thay đổi ảnh bìa).

Chọn Upload Photo (Tải ảnh lên) và chọn ảnh bạn vừa thiết kế. Điều chỉnh lại vị trí ảnh nếu cần thiết và Save Changes (Lưu thay đổi).

Lưu ý khi thiết kế ảnh bìa Facebook

Tập trung vào vùng an toàn

Đặt tất cả thông tin quan trọng của bạn vào vùng an toàn (820 x 360 pixel) để tất cả người dùng có thể nhìn thấy thông tin đó, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Cố gắng thêm mọi thứ về bên phải một chút để nó không bị ảnh profile trên thiết bị di động che mất. Bạn có thể đặt dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động ở giữa hình ảnh. Để lại tất cả các yếu tố phụ ở hai bên. 

Ảnh bìa Fanpage Facebook LEGO
Ảnh bìa Fanpage Facebook LEGO

Tính nhất quán của thương hiệu

Nếu bạn có thể tìm cách giữ cho trang của mình có thương hiệu, hãy làm điều đó. Tái tạo vũ trụ thương hiệu của bạn và mời mọi người vào thế giới độc đáo của bạn ngay khi họ truy cập trang của bạn. 

Đây là ví dụ về ảnh bìa Facebook tuyệt vời của McDonald’s phù hợp với ảnh đại diện. Họ đã sử dụng màu sắc chủ đạo của thương hiệu cho cả hai hình ảnh để nhấn mạnh giá trị của công ty.

Ảnh bìa Fanpage Facebook McDonald's
Ảnh bìa Fanpage Facebook McDonald’s

Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ

Đừng ngại giới thiệu sản phẩm của bạn trên Facebook. Sử dụng ảnh chất lượng cao về sản phẩm của bạn, thêm dòng tiêu đề và để sản phẩm của bạn tỏa sáng. 

Chọn một hình ảnh mà sản phẩm của bạn là trung tâm và đặt dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động ở phía bên phải. 

Ảnh bìa Fanpage Facebook Hasaki
Ảnh bìa Fanpage Facebook Hasaki

Thử nghiệm cho đến khi tìm được vị trí phù hợp

Có thể mất một thời gian cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp phù hợp cho ảnh bìa Fanpage Facebook của mình. Vì vậy, lời khuyên của tôi là: đừng vội, hãy dành thời gian thử nghiệm một số ảnh bìa và tải lên một ảnh hiển thị tốt trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. 

Ảnh bìa Fanpage Facebook Ferrari
Ảnh bìa Fanpage Facebook Ferrari

Những lỗi thường gặp khi tạo ảnh bìa Facebook

Sử dụng cùng một hình ảnh cho tất cả các mạng xã hội

Đây có thể là một vấn đề vì mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều có những yêu cầu riêng đối với ảnh bìa, ảnh hồ sơ, ảnh bài đăng, quảng cáo, v.v.

Nhiều thương hiệu có xu hướng tạo một hình ảnh duy nhất và sử dụng nó ở mọi nơi trên mạng xã hội, từ trang kinh doanh của họ đến các câu chuyện và quảng cáo quay vòng. Kết quả là những bức ảnh này sẽ bị cắt hoặc bị kéo giãn và bị biến dạng, như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới.

Kích thước ảnh bìa Facebook không tương thích
Kích thước ảnh bìa Facebook không tương thích

Không trưng bày sản phẩm đúng cách 

Ảnh bìa có thể trông đẹp khi được nhấp vào, nhưng trong trường hợp này, khách truy cập hoặc người theo dõi sẽ thấy ảnh bìa bị cắt một phần, hiển thị bức tường trắng và một chiếc bàn không có chân cùng một số ghế không có chân. Điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách đặt lại vị trí các sản phẩm được trưng bày để chúng có thể nhìn thấy đầy đủ.

Sản phẩm trong ảnh bìa Facebook bị che mất trên máy tính
Sản phẩm trong ảnh bìa Facebook bị che mất trên máy tính

Không nghĩ tới thiết bị di động

Điều này có thể xảy ra ngay cả đối với một số thương hiệu lớn nhất thế giới, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Những ảnh bìa Facebook này có thiết kế tuyệt vời, nhưng tiếc là đôi khi nó không đủ nếu nó không hiển thị hoàn toàn đối với người truy cập trang Facebook.

Ảnh Profile che mất nội dung ảnh bìa Facebook trên di động
Ảnh Profile che mất nội dung ảnh bìa Facebook trên di động

Lời kết

Hy vọng qua những thông tin hữu ích trên đây về kích thước ảnh bìa Facebook. Cũng như một số size ảnh khác cập nhật mới nhất theo quy định Facebook hiện tại sẽ giúp bạn đọc có thể đăng tải được những bức ảnh rõ nét, chất lượng cao, đầy đủ nội dung theo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, một số hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn thiết kế hình ảnh chất lượng và kích thước phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi nhiều bài viết hay, hấp dẫn khác trên website GTV SEO bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Trần Thu Uyên

Hợp tác truyền thông, quảng cáo (0566.228.797)