Blog Tin Học

Kích thước ảnh đăng facebook mới nhất năm 2022

Với gần 3 tỷ người dùng, facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới, là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp, thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Kích thước ảnh đăng facebook luôn được các nhà bán hàng chú trọng. Với kích thước ảnh chuẩn facebook, thiết kế thu hút thì bạn đã thu hút được khoảng 70% lượng người xem. Vậy đâu là kích thước ảnh chuẩn facebook năm 2022? Cùng Sapo khám phá ngay nhé.

Tầm quan trọng của việc thiết kế chuẩn kích thước ảnh đăng facebook

Facebook không chỉ là nơi để giao lưu, chia sẻ mà còn là mảnh đất màu mỡ cho người làm kinh doanh để quảng bá sản phẩm của mình. Việc tạo ra tiêu chuẩn chung về kích thước ảnh đăng facebook tạo ra những lợi ích nhất định như sau:

Xem thêm: Kích thước album facebook

  • Đáp ứng đúng tiêu chuẩn kích thước ảnh đăng facebook: Hình ảnh xuất hiện với nội dung và kích thước chuẩn, đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kích thước ảnh đăng facebook giúp bài post tiếp cận hiệu quả hơn.
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Thiết kế ảnh để đăng hay chạy quảng cáo có kích thước ảnh chuẩn facebook sẽ giúp hình ảnh, nội dung được thể hiện toàn diện khi đăng tải; tránh tình trạng bị cắt xén hoặc bị mờ.
  • Truyền đạt thông điệp hiệu quả: Banner, ảnh đại diện, ảnh bìa facebook,..đúng kích thước ảnh đăng facebook sẽ giúp bạn truyền tải nội dung đầy đủ, dễ hiểu cho người xem.
  • Mang lại trải nghiệm tốt cho người xem: Sử dụng kích thước ảnh chuẩn facebook sẽ tạo cho người xem thấy được sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn, giúp người dễ dàng nắm bắt thông tin chính về sản phẩm và dịch vụ.
Kích thước ảnh đăng facebook
Tầm quan trọng của việc thiết kế chuẩn kích thước ảnh đăng facebook

Kích thước ảnh đăng facebook mới nhất 2022

Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng, Facebook không ngừng cải tiến và thay đổi các chính sách. Những quy chuẩn, kích thước ảnh đăng facebook cũng vì thế mà thay đổi theo. Kích thước ảnh đăng facebook không bị vỡ được cập nhật như thế nào, cùng theo dõi nhé.

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện là “gương mặt thương hiệu” của doanh nghiệp. Vì vậy, nên sử dụng hình ảnh đơn giản mà thu hút, được căn giữa và có bố cục đối xứng, với các chi tiết quan trọng như logo được đặt ở trung tâm hình.

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
  • Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

Nếu đăng tải ảnh đại diện lên facebook với kích thước nhỏ hơn thì sẽ khiến ảnh bị vỡ, mờ không rõ hình ảnh. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt ảnh thành hình vuông. Chính vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện theo đúng kích thước ảnh chuẩn facebook đã nêu ở trên.

Ảnh đại diện
Ảnh đại diện

Ảnh bìa

Ảnh bìa hiển thị ở đầu trang hồ sơ, chứa đựng câu chuyện của thương hiệu. Nếu nói rằng ảnh đại diện là gương mặt thì ảnh bìa chính là thân hình của thương hiệu. Dù là bộ phận nào thì nó cũng vô cùng quan trọng.

  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại)
  • Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại)

Nếu bạn muốn ảnh bìa của mình tích hợp trên cả điện thoại và máy tính thì hãy đảm bảo rằng nội dung thiết kế của ảnh bìa cần bỏ hết trong giao diện điện thoại để khi xem ở điện thoại không bị mất những nội dung đó.

Tham khảo: Tool Facebook: 17 Công cụ hỗ trợ Facebook giúp tăng 154% tương tác

Xem thêm: Tăng sub Facebook – 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất

Ảnh bài đăng

Đối với các bài đăng facebook, kích thước ảnh và số lượng ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài đăng. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào số lượng ảnh để thiết kế hình ảnh có kích thước phù hợp.

Đăng 1 ảnh đơn

  • Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và dễ thu hút người xem nhất thì tỷ lệ ảnh bài Post nên là hình vuông. Kích thước ảnh bài Post Fanpage là 1200 pixel ngang x 1200 pixel dọc.
  • Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel
  • Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel
  • Với bài viết chia sẻ liên kết thì kích thước ảnh đăng facebook của liên kết đó là 1200 x 630 pixel
  • Với bài đăng story, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng công cụ có sẵn của facebook. Kích thước dọc chiếm toàn bộ diện tích màn hình nên kích thước ảnh chuẩn facebook là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16

Đăng 2 ảnh

Khi đăng từ 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp bài viết bà bố cục ảnh trong bài viết. Bố cục 2 ảnh phù hợp cho dạng nội dung so sánh.

  • 2 ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi ảnh
  • 2 ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi ảnh

Đăng 3 ảnh

Khi đăng 3 ảnh, bạn lựa chọn ra thông điệp quan trọng nhất và đưa vào ảnh chính, 2 ảnh còn lại sẽ là phần nội dung mô tả thêm cho thông điệp chính.

  • Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
  • Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh

Đăng 4 ảnh

Đây là kiểu bố cục ảnh thông dụng nhất, giúp bạn show được nhiều thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò.

  • Photo album 4 ảnh vuông: kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh với tỷ lệ 1:1 và thường được dùng để show những nội dung có cùng cấp bậc.
  • Photo album cover ngang: ảnh chính có kích thước là 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
  • Photo album cover dọc: ảnh chính có kích thước là 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel mỗi ảnh
Ảnh bài đăng
Ảnh bài đăng

Một số lưu ý về kích thước ảnh đăng facebook để không bị vỡ

Những thông số trên đây được áp dụng cho bài đăng quảng cáo và bài đăng trên fanpage. Đối với bài đăng trên trang cá nhân/group, giao diện sẽ khác đôi chút.

Tham khảo: Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa trong bao lâu và cách khắc phục

Ví dụ: Group chỉ cho phép hiển thị photo album cover ngang/dọc khi số lượng ảnh từ 2 – 4, đối với photo album nhiều hơn 4 ảnh, bạn nên để các ảnh nên có cùng kích thước 900×900.

Khi bạn đăng tải ảnh, Facebook sẽ tự downsize để làm mượt dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỉ lệ ảnh để file làm việc được nhẹ và tối ưu, nhưng có thể tăng kích thước để ảnh hiển thị sắc nét hơn khi đăng.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp

Bạn nên xuất ảnh JPG (hiển thị tốt hơn trên màn hình các thiết bị điện tử, LCD,…); PPI ảnh chỉnh max 300 và không để dưới 96 px/inch!

Đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về kích thước ảnh đăng facebook mới nhất năm 2022, hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các nhà bán hàng hay quản lý fanpage/group. Nếu các bạn tuân thủ đúng các quy tắc về kích thước ảnh đăng facebook thì bạn sẽ tối ưu được hiệu quả tiếp cận cũng như chi phí quản lý.

Nếu bạn muốn quản lý, bán hàng trên facebook hiệu quả hơn; bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng SapoGO để hỗ trợ bạn tốt hơn; Sapo sẽ mang đến giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn mà nhà bán hàng cần phải biết

Tham khảo: Hướng dẫn đổi tài khoản Facebook trong 1 phút nhanh nhất

Bình chọn
5/5
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest

Khám phá nhiều chủ đề khác