Đối với nữ giới, việc chăm sóc cho vẻ bề ngoài là vô cùng quan trọng. Vì vậy mà thời trang luôn là điều được phụ nữ quan tâm, những mẫu thiết kế shop quần áo nữ đẹp cũng vì thế là ngày càng nhiều. Vậy thiết kế cửa hàng như thế nào để có thể thu hút khách hàng? Đọc ngay bài viết dưới đây để cùng CONN Design tìm hiểu cách thiết kế shop thời trang nữ độc đáo và tham khảo 50+ mẫu thiết kế cửa hàng ấn tượng nhé!
>>>> XEM THÊM: 199+ mẫu thiết kế shop quần áo thời trang cập nhật xu hướng
Đây là một câu hỏi thường gặp của các chủ cửa hàng trong giai đoạn đầu của việc kinh doanh khi đứng giữa lựa chọn có nên đầu tư cho việc thiết kế shop quần áo hay không. Câu trả lời mà CONN Design đưa ra đó là việc thiết kế cửa hàng vô cùng quan trọng, việc bỏ tiền ra ngay từ đầu sẽ giúp cho quá trình kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng sau này thuận lợi và tốt hơn rất nhiều. Dưới đây là những lí do thuyết phục cho câu trả lời mà CONN Desgn đã đưa ra:
Việc định hình phong cách thiết kế nội thất là điều cần thiết không thể bỏ qua và được thực hiện ở giai đoạn đầu lên kế hoạch mở shop quần áo. Đối với từng loại sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng nên được thiết kế với từng phong cách khác nhau. Điều này sẽ tăng độ nhận diện và đồng thời giúp chủ shop dễ dàng mở rộng quy mô, thương hiệu trong tương lai.
Phái nữ luôn bị thu hút bởi những điều đẹp đẽ, chính vì vậy mà ấn tượng đầu tiên về shop thời trang là phải đánh mạnh vào tâm lý khách hàng về sự ưa thích cái đẹp. Việc thiết kế cửa hàng sẽ giúp tổng thể cửa hàng hài hòa, tạo hiệu ứng thị giác và kích thích nhu cầu mua hàng, giúp thuận lợi cho việc kinh doanh sau này.
Như đã nói ở trên, phái nữ rất dễ bị thu hút bởi cái đẹp, vì vậy mà sản phẩm đẹp và chất lượng dù là điểm mấu chốt, nhưng vẫn chưa đủ. Không gian cửa hàng phải đẹp, nội thất tỉ mỉ, trang trí thu hút thì mới thành công níu chân được khách đến shop. Ngoài ra, việc trưng bày sản phẩm trong một không gian có tính thẩm mỹ, thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu và ánh đèn vừa đủ sẽ giúp trải nghiệm trong việc quan sát, chọn lựa sản phẩm của khách hàng tuyệt vời hơn rất nhiều.
Một điều đặc biệt phải lưu ý khi kinh doanh mặt hàng thời trang đó là tính trendy. Xu hướng thể hiện ngay từ những ấn tượng đầu tiên về shop có thể kể đến như: bảng hiệu, phong cách thiết kế, cách trang trí, lựa chọn nội thất, mặt hàng bày bán,…
Đối với cửa hàng quần áo cho nữ, một không gian sống ảo là không thể thiếu. Điều này đòi hỏi sự cân nhắc và tính toán về mặt không gian, diện tích để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất, đôi khi một góc sống ảo đẹp cũng có thể thu hút phái nữ đến cửa hàng và lựa chọn đồ.
Với một vài lý do tiêu biểu ở trên, bạn có thể thấy rằng việc đầu tư thiết kế shop quần áo, đặc biệt là cửa hàng thời trang dành cho nữ, là vô cùng cần thiết cho việc kinh doanh về lâu dài. Với sự đầu tư đúng đắn ngay từ đầu sẽ giúp chủ cửa hàng có lợi về mặt doanh thu, uy tín và thương hiệu dài lâu.
>>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm mở shop quần áo hút khách chi tiết 2024
Ngày nay có vô vàn mẫu phong cách để bạn có thể chọn lựa cho không gian cửa hàng của mình. Dưới đây là một vài phong cách mà CONN Design gợi ý, hãy cùng điểm qua và chọn mẫu thiết kế nào phù hợp với bạn nhất nhé!
Điểm nhấn nổi bật của phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp cho shop quần áo nữ chính là bố cục và hệ thống đèn tạo nên một không gian rộng rãi, mang lại cảm giác sang trọng và thanh lịch. Tone màu mà CONN design gợi ý cho thiết kế cửa hàng thời trang là những màu sắc có tính tương phản như trắng – đen hoặc sử dụng gam màu ghi cũng là lựa chọn không tồi.
Phong cách này sẽ phù hợp với những cửa hàng thời trang cao cấp và mục tiêu khách hàng là những người với phong thái sang trọng, đẳng cấp, sẵn sàng bỏ ra một số tiền tương đối cho việc mua quần áo.
Một lựa chọn an toàn mà bạn có thể thử đó là phong cách thiết kế shop quần áo nữ đơn giản. Phong cách này sẽ chuộng những tone màu trung tính như kem hoặc be, nhấn nhá với một vài đồ trang trí màu sắc nổi bật để không gian cửa hàng trở nên đỡ trống vắng và nhàm chán.
Một vài lưu ý về việc chọn màu của gương hay rèm khu vực thử đồ của cửa hàng thời trang là cần chú tâm sao cho match với tone màu chủ đạo, tạo hiệu ứng tổng thể hài hòa.
Một xu hướng thiết kế shop cửa hàng quần áo nữ nổi lên trong những năm gần đây rất được ưa chuộng hiện nay đó là phong cách hoài cổ, vintage. Với phong cách này, cửa hàng của bạn sẽ được bao trùm bởi nét hoài niệm với ánh vàng và tone màu chủ đạo là nâu trầm.
Những món đồ nội thất sẽ ưu tiên sử dụng gỗ, tránh những chất liệu như kim loại hay mạ vàng. Tổng thể của thiết kế shop quần áo dành cho phái nữ là sẽ mang đến cảm giác cổ xưa, ấm cúng, nhẹ nhàng và hoài niệm. Mặt hàng của những shop quần áo với phong cách vintage cũng vô cùng đặc biệt, phù hợp với những ai theo đuổi phong cách thời trang hoài cổ.
Đây là một phong cách thiết kế vô cùng mới mẻ mà bạn có thể tham khảo để trang trí shop thời trang nữ. Phong cách đương đại cũng ưu tiên sự tối giản và tập trung nhiều vào phần không gian. Khác với phong cách hiện đại, mẫu thiết kế đương đại sẽ được tạo nên từ những đường thẳng tương đối đơn giản nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, không hề cứng nhắc cho shop quần áo của bạn.
Một điểm nhấn đặc biệt của phong cách đương đại khi thiết kế các mẫu shop quần áo nữ là sử dụng những gam màu nổi bật, chủ yếu là những màu tối như: đen, xám, ghi, nâu, mạ vàng,… Đối với shop thời trang nữ kệ trưng bày sản phẩm và những đồ nội thất khác sẽ có bề mặt trang trí nhắn bóng và ít chi tiết.
Để không gian không bị trống và có điểm nhấn thì những những đồ nội thất hay những món đồ trang trí là thứ không thể thiếu khi decor shop quần áo nữ là:
Đây là cách phân loại phổ biến và dễ dàng nhất, được nhiều shop quần áo nữ lựa chọn bởi sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng. Với việc sắp xếp theo kiểu dáng, mẫu mã sẽ giúp tổng thể cửa hàng thời trang gọn gàng và tinh tế hơn, nhân viên dễ dàng phân loại mẫu quần áo mới nhất và ghi nhớ vị trí của từng mẫu mã, dễ dàng tư vấn cho khách. Đối với khách hàng, việc quan sát và lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Một gợi ý khác đó là phân loại quần áo theo thương hiệu. Rất nhiều shop quần áo hiện nay nhập hàng của những thương hiệu từ local brand đến cao cấp, vì vậy mà việc sắp xếp theo thương hiệu cũng sẽ nhân viên tư vấn phù hợp với ngân sách và sở thích của khách hàng hơn.
Khu vực chờ là nơi ít được chú tâm nhất khi thiết kế cửa hàng thời trang cho nữ. Tuy nhiên, không gian đợi dành cho khách hàng cũng là nơi cần lưu tâm bởi họ có thể check in sống ảo trong thời gian chờ đợi. Vì vậy mà việc lắp đặt hệ thống đèn hợp lý cùng với việc trang trí, nhấn bằng một vài chậu hoa hay một chiếc bàn nhỏ xinh để ngồi uống trà cũng là một gợi ý đáng để thử.
Khách hàng khi đặt chân đến shop quần áo sẽ quan tâm đến khu vực trưng bày nhất bởi đây là nơi họ có thể lựa chọn những bộ đồ ưng ý. Vì vậy mà khu vực của các shop quần áo nữ này là cần có không gian rộng rãi, tiện cho việc đi lại và việc sắp xếp, phân loại sản phẩm cũng cần được thống nhất để nhân viên dễ dàng tư vấn cũng như khách hàng dễ quan sát.
Khu vực thử đồ là một khu vực chú trọng sự kín đáo và riêng tư nên thường được đặt ở trong góc cửa hàng. Tuy nhiên, diện tích dành cho phòng thử đồ khi thiết kế không được quá chật hẹp, tránh việc gây ngột ngạt và cảm giác khó chịu cho khách hàng. Khi chọn mẫu thiết kế shop quần áo nữ, bạn cần chú ý decor khu vực thử đồ bằng rèm, gương toàn thân, bàn ghế ngồi và hệ thống đèn led để thuận tiện cho khách hàng.
Thiết kế khu vực thử đồ ấn tượng với tone màu trung tính, có bàn ghế và gương toàn thân phục vụ khách hàng
Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên không gian rộng rãi, thoải mái, dễ chịu và ấm cúng. Một không gian với quá nhiều đèn sẽ gây chói, mỏi mắt hay nhức đầu, việc này làm ảnh hưởng đến tâm trạng và nhu cầu mua đồ của khách hàng. Vì vậy mà chủ shop cần cân nhắc thiết kế hệ thống đèn led vừa đủ, kết hợp với ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ hay cửa ra vào bằng kính sẽ tạo nên một không gian thân thiện cho shop thời trang nữ.
>>>> XEM THÊM:
Đây là việc đầu tiên cần làm khi quyết định đầu tư thiết kế. Một phong cách phù hợp sẽ thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp tăng doanh thu cũng như tạo nên thương hiệu, ấn tượng cho khách. Một vài phong cách mà CONN Design gợi ý ở trên là những ý tưởng mà bạn có thể tham khảo để thiết kế cho cửa hàng của mình.
Mặt tiền chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đi ngang qua hay đặt chân vào shop. Với những yếu tố cần thiết như biển hiệu ấn tượng với độ lớn vừa phải, cửa kính nhìn xuyên vào vào cửa hàng với những con manocanh hình dáng khác nhau, khoác lên mình những sản phẩm best-seller sẽ thành công thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích nhu cầu mua sản phẩm của họ.
>>>> XEM THÊM: 102+ mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em HÚT KHÁCH 2024
Màu sắc và ánh sáng của cửa hàng góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên một không gian thân thiện, thoải mái. Hệ thống đèn led không chỉ giúp cửa hàng trông có hồn hơn mà còn làm tôn lên sản phẩm. Cùng với đó là màu sắc chủ đạo hợp với phong cách thiết kế, đồ nội thất và quan trọng là hợp phong thủy sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời, giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên tốt hơn.
Việc trưng bày nội thất đã là vấn đề không còn xa lạ trong khâu thiết kế cửa hàng quần áo, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người loay hoay không biết nên sắp xếp bố cục ra sao, trưng bày như thế nào.
Những yếu tố cơ bản cần chú trọng để trưng bày nội thất đẹp mắt đó là bản thân đồ nội thất phải chất lượng, phù hợp với diện tích cửa hàng, sắp xếp hợp lí, không chắn lối đi làm thu hẹp diện tích và cuối cùng là phải biết tiết chế. Khi có quá nhiều đồ nội thất không cần thiết trong một không gian giới hạn sẽ khiến cửa hàng có cảm giác như bé hơn so với diện tích thực, đây là điều không nên khi thiết kế cửa hàng.
>>>> XEM THÊM: 10 mẫu thiết kế cửa hàng nước hoa độc đáo thu hút khách
Tùy vào từng chi tiết, diện tích, không gian cũng như thiết kế của cửa hàng mà bạn cần lưu ý những điều sau đây để shop quần áo của mình có điểm nhấn, thu hút khách hàng và đặc biệt là để việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.
Lựa chọn tone màu phù hợp khiến cửa hàng trông có gu hơn. Việc này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa nội thất phù hợp, tránh trường hợp trong một không gian nhỏ mà có quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, mất tính thẩm mỹ. Ngoài ra, màu sắc hợp với phong thủy chủ cửa hàng cũng là điều cần thiết. Đây là vấn đề tâm linh trong việc kinh doanh để cửa hàng có thể phát triển lâu dài, tránh trường hợp rủi ro về buôn bán cũng như doanh thu.
Đầu tư vào banner và biển quảng cáo đặt ở vị trí trước cửa hàng và trong cửa hàng là phương thức marketing đơn giản nhưng vẫn có những hiệu quả nhất định. Những tấm biển quảng cáo trang trí bắt mắt sẽ thành công thu hút khách hàng vào shop và chọn lựa, điều này đặc biệt hiệu quả với khách hàng là phái nữ, những người yêu thích cái đẹp.
>>>> XEM THÊM: 168+ mẫu thiết kế shop phụ kiện quà tặng độc đáo, hút khách
Đối với những cửa hàng quần áo, những kiến trúc sư sẽ luôn khuyên bạn sử dụng chất liệu kính. Kính trong suốt sẽ giúp cửa hàng rộng hơn, tạo hiệu ứng không gian thoáng đãng, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng quan sát sản phẩm ngay khi mới chỉ đi qua cửa hàng. Đây cũng là chất liệu đi đôi với sự đơn giản, tinh tế, thích hợp cho phong cách thiết kế hiện đại, tối giản nhưng không kém phần sang trọng.
Trong một không gian hạn chế, việc phân chia bố cục để có thể trưng bày sản phẩm một cách thẩm mỹ và dễ thấy nhất, tiện cho khách hàng chọn lựa là điều mà chủ cửa hàng cần lưu ý. Những đồ nội thất như kệ trưng bày, tủ đựng quần áo hay móc treo đều cần được cân nhắc cẩn thận trước khi mua. Bên cạnh đó, thiết kế lối đi rộng rãi và khu vực trưng bày cần nổi bật nhưng vẫn tôn lên được sản phẩm để khách hàng dễ dàng quan sát.
Tâm lý khách hàng luôn muốn mua được những món đồ với giá rẻ nhưng chất lượng cần phải đạt ít nhất ở mức trung bình, vì vậy mà những khu vực giảm giá luôn là điểm đến thu hút nhất khi mới bước chân vào cửa hàng. Việc trang trí sao cho khu vực sale trở nên nổi bật với những bảng hiệu giới thiệu giảm giá 30% hay 50% đặc sắc sẽ thành công kích thích nhu cầu mua hàng giá rẻ của khách.
>>>> XEM THÊM: 101+ mẫu thiết kế shop mẹ và bé thu hút, độc đáo 2024
Đi đôi với việc sử dụng chất liệu kính như đã nói ở trên, việc tận dụng ánh sáng từ bên ngoài cũng là vấn đề mà các kĩ sư sẽ chú tâm đến. Bên cạnh hệ thống đèn trong shop thì một cửa hàng có không gian rộng rãi với ánh sáng tự nhiên sẽ trở nên hài hòa, thoáng mát, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Ngoài những lưu ý trên đã thỏa mãn khách hàng về mặt thị giác thì còn một điều quan trọng cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng chính là âm nhạc. Chúng ta luôn biết rằng âm nhạc là một sức mạnh tuyệt vời có thể tác động lên tâm trạng người nghe, vì vậy mà việc bật những bài hát du dương, phù hợp với phong cách của shop sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi lựa chọn sản phẩm, giúp kích thích khả năng mua hàng.
Mong rằng bạn đã tìm được ý tưởng mới lạ để kiến tạo nên không gian thiết kế quần áo thời trang nữ phục vụ cho thế hệ tương lai, nơi mà phong cách và sáng tạo không bao giờ ngừng. CONN Design cung cấp dịch vụ thiết kế shop – cửa hàng – showroom để cho ra những mô hình kinh doanh ấn tượng và thành công. Đồng thời bạn có tham khảo các dự án thiết kế, thi công shop và showroom của CONN Design tại đây.
>>>> XEM THÊM:
Admin
Link nội dung: https://blogtinhoc.edu.vn/index.php/phong-cach-thiet-ke-shop-quan-ao-trendy-cho-nu-nam-2023-1735150212-a2232.html