3 cách kiểm tra SIM chính chủ Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile
Kiểm tra SIM chính chủ là việc làm cần thiết để chủ thuê bao có thể đảm bảo quyền lợi của mình. Trong bài viết sau, hãy cùng ZaloPay tìm hiểu cách kiểm tra SIM chính chủ của các nhà mạng phổ biến và biện pháp khắc phục nếu thông tin đăng ký thuê bao chưa chính xác.
Chơi game ngay trên ứng dụng Zalopay
Không cần tải & đăng ký - lên Zalopay trải nghiệm game “Tây Du Béo” do VNGGames phát hành với giftcode tân thủ 1 triệu đồng. Chơi thử ngay!
Vào Game Ngay
Tại sao phải kiểm tra SIM chính chủ?
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ ngày 24/4/2019, chủ thuê bao phải đăng ký SIM chính chủ bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của mình. Điều này không chỉ giúp nhà mạng dễ dàng trong việc quản lý các thuê bao mà còn mang lại nhiều lợi ích như:
- Hạn chế tình trạng SIM rác hoặc kẻ xấu lợi dụng số điện thoại để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
- Giải quyết được tình trạng tranh chấp quyền sở hữu SIM số đẹp.
- Dễ dàng làm lại hoặc khóa SIM khi bị mất điện thoại.
- Nhận được đầy đủ các chương trình, chính sách ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ nhà mạng.
Kiểm tra SIM chính chủ để bảo vệ quyền lợi của thuê bao (Nguồn: Internet)
Cách kiểm tra SIM chính chủ thông qua tin nhắn
Hiện nay, bạn có thể dễ dàng kiểm tra SIM chính chủ thông qua hình thức tin nhắn SMS với cú pháp: TTTB gửi 1414. Hình thức này áp dụng chung cho các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile.
Tin nhắn trả về sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin liên quan đến chủ thuê bao đăng ký gồm: tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, loại SIM, ngày kích hoạt,... Nếu các thông tin này trùng khớp với thông tin của bạn thì chứng tỏ SIM đã được đăng ký SIM chính chủ. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng.
>>>Xem thêm:
- Cách kiểm tra số điện thoại của người khác và chính mình dễ dàng
- Cách kiểm tra tiền điện thoại Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Gmobile
Kiểm tra SIM chính chủ qua tổng đài nhà mạng
Bên cạnh hình thức nhắn tin, người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của nhà mạng để được các tư vấn viên hướng dẫn cách kiểm tra SIM chính chủ. Dưới đây là tổng hợp số hotline của các nhà mạng phổ biến hiện nay:
- Nhà mạng Viettel: Tổng đài 18008098 hoặc 198.
- Nhà mạng MobiFone: Tổng đài 18001090 hoặc 9090.
- Nhà mạng Vinaphone: Tổng đài 18001091 hoặc 9191.
- Nhà mạng Vietnamobile: Tổng đài 789 hoặc 123.
Kiểm tra SIM chính chủ thông qua tổng đài (Nguồn: Internet)
Kiểm tra SIM chính chủ qua ứng dụng nhà mạng
Hiện nay, nhiều nhà mạng đã phát triển ứng dụng riêng trên điện thoại di động nhằm hỗ trợ người dùng quản lý và tra cứu thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Đối với nhà mạng Viettel
Bạn hãy tải ứng dụng My Viettel về điện thoại của mình và kiểm tra SIM chính chủ Viettel theo các bước như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số điện thoại và mã OTP do ứng dụng cung cấp.
- Bước 2: Trên màn hình ứng dụng, chọn “Trợ lý ảo Viettel”, sau đó chọn tiếp “Thông tin thuê bao”
- Bước 3: Chọn mục “Thông tin khách hàng”, ứng dụng sẽ hiện ra tất cả thông tin đăng ký SIM chính chủ Viettel để bạn dễ dàng kiểm tra.
Kiểm tra SIM chính chủ qua ứng dụng My Viettel (Nguồn: Internet)
Đối với nhà mạng MobiFone
Bạn hãy tải ứng dụng My MobiFone từ CH Play hoặc App Store và kiểm tra SIM chính chủ theo các bước như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng My MobiFone, đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại và mã OTP.
- Bước 2: Trên giao diện chính, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên trái của màn hình.
- Bước 3: Chọn mục “Thông tin thuê bao”, ứng dụng sẽ hiện ra các thông tin đăng ký SIM bao gồm: tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, giới tính, số căn cước công dân, loại thuê bao, ngày kích hoạt SIM MobiFone,...
Kiểm tra SIM chính chủ qua ứng dụng My MobiFone (Nguồn: Internet)
Đối với nhà mạng VinaPhone
Bạn hãy tải ứng dụng My VNPT về điện thoại của mình và kiểm tra SIM chính chủ theo các bước như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng My VNPT, đăng nhập vào tài khoản bằng số thuê bao và mã OTP được gửi về điện thoại thông qua tin nhắn.
- Bước 2: Trên giao diện chính, ấn chọn mục “Thông tin thuê bao”.
- Bước 3: Kiểm tra thông tin đăng ký SIM chính chủ trong mục “Thông tin cá nhân”.
Kiểm tra SIM chính chủ qua ứng dụng My VNPT (Nguồn: Internet)
Thông tin đăng ký SIM bị sai thì làm sao?
Sau khi kiểm tra thông tin SIM chính chủ, nếu bạn phát hiện thấy các thông tin đăng ký không trùng khớp với thông tin cá nhân của mình thì hãy đến ngay điểm giao dịch nhà mạng gần nhất để được chỉnh sửa và cập nhật. Khi đi, bạn nhớ mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để các nhân viên có thể hỗ trợ đăng ký SIM chính chủ một cách nhanh chóng nhất.
Cập nhật thông tin SIM chính chủ tại các điểm giao dịch (Nguồn: Internet)
Trên đây là những cách kiểm tra SIM chính chủ đơn giản, nhanh chóng mà ZaloPay muốn giới thiệu đến các bạn đọc. Việc kiểm tra SIM chính chủ sẽ giúp người dùng đảm bảo đầy đủ các quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ từ các nhà mạng.
Đặc biệt, đừng quên nạp tiền điện thoại qua ZaloPay để hưởng những ưu đãi dành cho bạn mới như sau:
- Flash-sale 100%, nạp tiền điện thoại 0Đ.
- Combo voucher dịch vụ viễn thông 50.000Đ.
- Combo voucher bạn thân lên đến 18.000Đ.
- Các chương trình chiếu khấu 10% - 50% tùy thời điểm nạp.
Để thực hiện nạp tiền điện thoại online qua website ZaloPay mà không cần tải thêm ứng dụng, bạn có thể tham khảo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập đường link https://blogtinhoc.edu.vn/nap-dien-thoai
- Bước 2: Nhập số điện thoại, mệnh giá, địa chỉ email > Nhấn “Nạp ngay”
- Bước 3: Xác nhận thông tin
- Bước 4: Lựa chọn kênh thanh toán
- Bước 5: Kiểm tra thông tin và nhấn “Xác nhận”
Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại thông qua website ZaloPay
Truy cập website ZaloPay ngay hôm nay để trải nghiệm tiện ích tuyệt vời này và tham gia các chương trình ưu đãi mới nhất nhé!
(*) 1K = 1.000Đ